Đang thực hiện
PHÁP HỒI HƯỚNG CÔNG ĐỨC VIÊN MÃN

10:29 18/03/2019

Pháp hồi hướng công đức này do ngài Tịnh Không giảng rồi, nhưng phần nhiều là mọi người chưa hiểu rõ nên không thực hành theo.

Hôm nay Nhân chia sẻ lại theo cách hiểu của Nhân ạ.

Việc mỗi ngày hai thời khóa công phu NIỆM PHẬT-NIỆM PHÁP-NIỆM TĂNG thì Nhân có chia sẻ ở bài trước rồi.

- Buổi tối trước khi vào công phu thì vẫn nên quán chiếu tâm mình hôm nay đã phạm lỗi gi rồi chí thành lậy Phật sám hối nguyện sửa đổi rồi mới bắt đầu công phu.

- Sáng thức dậy thì phải nhớ cho kỹ đêm qua ta đã mơ thấy những gì, ở trong mộng cảnh ta có khởi ác tâm hay không, ta có khởi được tâm niệm Phật được trong mộng không...nếu có khởi tâm xấu trong mộng cảnh ta phải chí thành lây Phật sám hội nguyện cố gắng đoạn ác tu thiện hòng tiêu trừ tập khí xấu trong tiềm thức của ta, xong rồi mới bắt đầu công phu.

*** Còn sau khi thời khóa công phu xong thì chúng ta hãy khấn nguyện hồi hướng như sau:
ĐỆ TỬ CON TÊN HỌ...PHÁP DANH...NAY CÔNG PHU TU HÀNH: NIỆM PHẬT-NIỆM PHÁP-NIỆM TĂNG, LẬP CÔNG ĐỨC THAY SƯ TRƯỞNG - THAY HẾT THẨY OAN GIA TRÁI CHỦ QUÁ KHỨ HIỆN TẠI CỦA CON - VÀ NGUYỆN THAY SƯ TRƯỞNG , THAY OAN GIA TRÁI CHỦ QUÁ KHỨ HIỆN TẠI CỦA CON MÀ ĐEM CÔNG ĐỨC NÀY, HỒI HƯỚNG VỀ TẤT CẢ, TRÊN ĐỀN BỐN ƠN NẶNG - DƯỚI CỨU KHỔ BA ĐƯỜNG - CÙNG PHÁP GIỚI CHÚNG SINH, ĐỀU TRỌN THÀNH PHẬT ĐẠO.

Khi hồi hướng như vậy xong thì nói: NGUYỆN THAY SƯ TRƯỞNG, THAY OAN GIA LỄ PHẬT BA LỄ NGUYỆN CẦU VÃNG SINH TÂY PHƯƠNG CỰC LẠC. Nói xong rồi thì ta lậy Phật ba lậy, vừa lậy vừa niệm: NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT - NGUYỆN CẦU VÃNG SINH TÂY PHƯƠNG CỰC LẠC. Như vậy là kết thúc thời khóa viên mãn.

Đây là phương pháp hồi hướng công đức sinh công đức nhân lên ba lần so với cách hồi hướng thông thường.

Giải thích:

Tại sao lại phải thay cho sư trưởng và thay cho oan gia lập công đức?

- Vì sư trưởng là người hướng dẫn ta, nếu ta thọ pháp của sư trưởng mà không lập công đức thay cho sư trưởng thì sư trưởng sẽ bị tán pháp, bản thân ta cũng mắc nợ sư trưởng bởi sư trưởng vẫn còn là người phàm chứ chưa chứng thánh quả, vậy nên ta thọ pháp từ sư trưởng thì nhất định phải lập công đức thay cho sư trưởng thì chúng ta sẽ không mắc nợ sư trưởng.

- Vì sao lập công đức thay cho oan gia trái chủ?

Vì oan gia trái chủ của ta do nghiệp chướng sâu dày nên không thể siêu thoát, vì thế mà họ cứ ôm lòng oán hận bám theo ta tìm cách báo thù, lòng thù hận của họ cũng là do nghiệp lực chi phối nên họ không thể nào buông xả được oán hận, không buông được oán hận cũng bởi do lúc sống họ không chịu tu hành nên không có công đức để thoát khỏi nghiệp lực chi phối...vì thế nên ta mới tu hành thay oan gia lập công đức, khi oan gia có công đức rồi mới có thể buông xả được oán thù xuống và chuyển sinh về cõi an lành. Khi ta tu hành lập công thay oan gia rồi, lại thay oan gia đem công đức đó hồi hướng về tất cả pháp giới chúng sinh thì công đức này lại sinh công đức thêm gấp bội phần. Như vậy là công đức viên mãn tất cả đều hoan hỷ, đều trọn đủ nên oan gia cũng hoan hỷ và các cụ gia tiên nhà ta cũng hoan hỷ, pháp giới chúng sinh đồng hoan hỷ!

Pháp hồi hướng này do ngài Tịnh Không giảng Nhân đã từng nghe, nhưng khi đó Nhân chưa hiểu rõ nên không hành theo, cho đến khi được một vị Thiên Nhân giảng lại rõ ràng và Nhân thấy được sự viên mãn của pháp nên từ đó Nhân đều theo pháp này hồi hướng.

A DI ĐÀ PHẬT - Nếu có điều gì sai sót mong chư bạn lành bốn phương hoan hỷ ạ!

Cư sĩ Độ Nhân

Ý kiến của bạn

(Để thuận tiện cho việc đăng tải, bạn vui lòng nhập các ý kiến phản hồi bằng tiếng Việt có dấu. Nguonsang.com xin chân thành cảm ơn bạn!)

Họ tên *
Email *
Nội dung
Mã ngẫu nhiên *
captcha
Copyright: nguonsang.com 2011 Email: [email protected]/ [email protected] YM: nguonsang_com
vé máy bay giá rẻ